Money Expo 2016 เปิดฉาก 12-15 พ.ค.นี้

มหกรรม Money Expo 2016 เปิดฉาก 12-15 พ.ค.นี้สถาบัน

การเงินขนสินเชื่อแข่งดุ,มั่นใจยอดธุรกรรมมากกว่า 9 หมื่นลบ.


นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo เปิดเผยว่า งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 16 Money Expo 2016 ที่ วารสารการเงินธนาคาร จะจัดขึ้นในวันที่ 12-15 พฤษภาคม 2559 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด “Digital Life Digital Money ชีวิตดิจิทัล การเงินดิจิทัล" เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของสังคมไทยและสังคมโลก ที่กำลังก้าวไปสู่ “โลกดิจิทัล" อย่างแท้จริง มีธนาคารสถาบันการเงิน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน กว่า 260 แห่งเข้าร่วมงาน เพื่อนำบริการทางการเงินและการลงทุน พร้อมด้วยแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษ มานำเสนอให้กับผู้เข้าชมงานอย่างเต็มที่

โดยมั่นใจว่างาน Money Expo 2016 จะมียอดธุรกรรมไม่ต่ำกว่างาน  Money Expo 2015 ที่มียอดธุรกรรมรวมกว่า 90,000 ล้านบาท

นายสันติ กล่าวว่า ประชาชนที่เข้าชมงาน Money Expo 2016 จะได้เลือกใช้บริการทางการเงินและการลงทุนอย่างครบวงจรใน 10 โซนบริการ ได้แก่ ตลาดเงิน, ตลาดทุน, ประกันชีวิต/ประกันภัย, Digital Banking, Digital Economy, Fintech & Start up, รถยนต์, อสังหาริมทรัพย์, SME & Lifestyle และ Gourmet&Cuisine Shop Chim Avenue พร้อมด้วยแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษสุดในรอบปี ทั้งสิทธิประโยชน์ที่ดีที่สุด ดอกเบี้ยเงินกู้ที่ต่ำที่สุดและผลตอบแทนที่คุ้มค่าที่สุด รวมไปถึงการลุ้นรางวัลชิงโชค อีกมากมาย

สำหรับแคมเปญเด่นภายในงาน ได้แก่ สินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0% 6 เดือน พร้อมลุ้นรับสิทธิพิเศษโปรแกรมอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน, สินเชื่อ SMEs อัตราดอกเบี้ย 0% ปีแรก, สินเชื่อเงินสดโดยใช้บ้านเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0% 3 เดือน, เงินฝากอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 4.25% ต่อปี, สมัครบัตรเครดิต อนุมัติและรับบัตรได้ทันทีภายใน 1 ชั่วโมง, สินเชื่อเงินสดโดยใช้รถเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน รู้ผลอนุมัติภายใน 15 นาที, ผ่อนรถจักรยานยนต์ ผ่อนทอง อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% ต่อปี, ซื้อประกันรับฟรี บิ๊กไบค์ Ducati Monster 821 แพ็กเกจทัวร์โครเอเชีย-ญี่ปุ่น และทองคำแท่ง, สมัครใช้บริการในงานลุ้นท่องมหานครดิจิทัล Google & ซิลิคอน วัลเล่ย์ สหรัฐอเมริกา เป็นต้น

ด้านบริการทางการลงทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ร่วมกับตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) เปิดพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร สร้าง SET-TFEX Your Investment Opportunity ภายใต้แนวคิด “โอกาส ลงทุน คุณสร้างได้" โดยมีไฮไลท์ภายในงาน เช่น ถึงเวลาเริ่มลงทุน เลือกหุ้นตัวแรก, เพิ่มโอกาสทำกำไรใช้ป้องกันความเสี่ยง กับ TFEX, สร้างล้านแรกได้ด้วยกองทุนรวมหุ้น, ที่สุดแห่ง Technology ที่ทำให้โลกการลงทุนของคุณง่ายขึ้น, สาธิตเครื่องมือลงทุน Online ครบทุก Device ให้ทดลอง, เปิดตัว JiTTA on Settrade Streaming, สัมมนาเข้ม 4 วัน จัดเต็มตลอดงาน และบริการวางแผนสร้างพอร์ตแบบตัวต่อตัว กับมืออาชีพ Investment Planner และ TFEXE Excell

ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมในพื้นตลาดหลักทรัพย์ จะได้รับคำแนะนำในทุกแง่มุมการลงทุน ทั้งการเลือกหุ้น เลือกผลิตภัณฑ์ทางการเงินและการเลือกเครื่องมือและใช้เครื่องมือลงทุน นอกจากนี้ยังจะได้รับ Investment PassBook ซึ่งเปิดตัวในงานนี้เป็นที่แรก พร้อมเมนูหุ้นปันผลเด่น, หุ้นเด่นอุตสาหกรรมแกร่ง, หุ้นเล็กพริกขี้หนู, หุ้นเด่น 5 ปีโตต่อเนื่อง และบทวิเคราะห์ สำหรับมือใหม่ในอนุพันธ์ Derivatives Guideence

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมสัมมนา เพื่อให้ความรู้ทางการเงินการลงทุน โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในตลาดเงินและตลาดทุน ประกอบด้วยพื้นที่สัมมนา 2 ส่วนคือ บริเวณบูธตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และห้องสัมมนาขนาด 300 ที่นั่ง โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน เช่น  สัมมนาใหญ่ FinTech VS Bank Thai ใคร “Fin"  ,Blogger VS Trader “ทำเงินให้เร็วและแรง", ลงทุนพอร์ตเด่นกำไรดี, คู่หูคู่หุ้น VS เสือสมาร์ท “เลือกหุ้นที่ใช่ ลงทุนแบบที่ชอบ", GenX VS NewGen “หุ้นเล็กหุ้นใหญ่ หุ้นไหนกำไรดี", The Battle สองกูรู “หุ้นเด่นปะทะกองทุนดัง" เป็นต้น

--อินโฟเควสท์ โดย วิลาวัลย์ พงษ์พิทักษ์/รัชดา